Giữa đợt truy quét hàng giả, Kido tăng gấp đôi lượng bánh Trung thu

Lãnh đạo Kido cho rằng việc cơ quan quản lý siết chặt vấn đề hàng giả, hàng nhái sẽ là động lực cho doanh nghiệp uy tín với quy trình sản xuất đảm bảo.

Kido dự đoán nhu cầu của khách hàng sẽ tăng trong mùa Trung thu năm nay. Ảnh: KDC.

Tập đoàn Kido (HoSE: KDC) vừa thông báo chính thức khởi động mùa vụ Trung thu 2025 với sản lượng bánh gấp đôi so với cùng kỳ, tập trung vào hai thương hiệu chủ lực Kido’s Bakery và Thọ Phát.

Hiện, Chính phủ đang kiểm soát chặt các vấn đề về hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc Tập đoàn Kido cho biết đây là cơ hội và động lực bứt phá dành cho các doanh nghiệp sản xuất bánh Trung thu lớn, uy tín với quy trình sản xuất hiện đại, thông tin rõ ràng về nguồn gốc sản phẩm và được kiểm soát chặt chẽ của cơ quan quản lý Nhà nước.

Kido cũng dự báo sức mua sẽ tươi sáng hơn nhờ tình hình kinh tế có nhiều chuyển biến, GDP 6 tháng đầu năm tăng cao…

“Trước diễn biến trên, mùa Trung thu năm nay, chúng tôi lên kế hoạch sản lượng bánh tăng gấp đôi so với cùng kỳ”, ông Nguyên nhấn mạnh.

Trong bối cảnh các mặt hàng giả, hàng nhái đang tràn lan trên thị trường, năm 2025, Kido cho biết sẽ tập trung phát triển chuỗi cửa hàng Trung thu chính hãng miniBAO trên toàn quốc, là kênh phân phối chiến lược của mùa Trung thu. Doanh nghiệp cũng hỗ trợ người tiêu dùng các vấn đề mới liên quan đến thuế và hóa đơn giai đoạn sau 1/7.

Song song cùng chuỗi hơn 300 cửa hàng miniBAO, các sản phẩm trung thu của doanh nghiệp này sẽ có mặt tại hệ thống hơn 1.000 điểm bán GT của tập đoàn, chào hàng đối tác B2B của KIDO, đồng thời xuất hiện trên các kênh thương mại điện tử…

Chia sẻ tại ĐHĐCĐ 2025, lãnh đạo Kido cho biết ở lĩnh vực thực phẩm, tập đoàn tiếp tục đưa ra nhiều sản phẩm hơn như bánh tươi, bánh khô, bánh trung thu, bánh bao và bánh hấp đông lạnh. Trong đó, Thọ Phát là “quân bài” chiến lược và tiềm năng.

Về kênh phân phối, tập đoàn phát triển 300 gian hàng miniBAO, mục tiêu mở 12.000 cửa hàng miniBAO trong 5 năm tới. Đặc biệt, miniBAO sẽ không chỉ bán sản phẩm Thọ Phát mà mở rộng danh mục sản phẩm, hướng đến xây dựng trở thành “food station” với các sản phẩm bánh bao/ trà/ trà sữa phù hợp được thiết kế phù hợp với nhu cầu thưởng thức tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Ông Trần Lệ Nguyên bày tỏ Kido quay lại ngành bánh đúng lúc dịch bệnh, sản phẩm còn mới, thương hiệu chưa lan tỏa. Song, sau 2 năm tái cấu trúc, ngành bánh đã có nhiều cải thiện, doanh số tăng đều hàng tháng, đạt 50-60 tỷ đồng. Trong tương lai, ngành bánh sẽ đi xa hơn.

Ngoài ra, doanh nghiệp sẽ tiếp tục thực hiện M&A với các doanh nghiệp thực phẩm khác phù hợp với hệ sinh thái.

Năm 2025, Kido đặt mục tiêu doanh thu thuần 13.000 tỷ đồng, tăng 56% và lợi nhuận trước thuế 800 tỷ đồng, tăng đến 662% so với thực hiện năm 2024.

Tri Thức – Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

📌 Bài viết này được đóng góp bởi người dùng và bản quyền thuộc về người dùng đã xây dựng bài viết. Bản quyền thuộc về tác giả gốc và chỉ dùng cho mục đích học tập và giao tiếp. Nếu có bất kỳ vi phạm nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi để xóa nó.